Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỉ bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới

H.Vân| 29/12/2015 16:16

(HNMO) - Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ hai người tình nghi âm mưu tấn công Brussels vào đêm giao thừa đón năm mới.

Trang tin Express dẫn lời các công tố viên liên bang Bỉ cho biết sáng nay (29/12) rằng, các nhà chức trách nước này đã bắt giữ các nghi phạm khủng bố ở các vùng khác nhau của đất nước.

Trong khi lục soát các ngôi nhà ở Brussels và một tỉnh lân cận cùng Liege, tổng cộng có 6 người đã bị thẩm vấn nhưng sau đó, cảnh sát đã thả 4 người.

Toàn châu Âu đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao trước nguy cơ khủng bố



Cảnh sát đã tìm thấy quần áo quân sự và các tài liệu tuyên truyền về nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhưng không phát hiện vũ khí, chất nổ cũng như các mối liên kết đến các vụ tấn công ở Paris trong tháng 11 làm 130 người chết.

Các vụ bắt giữ được thực hiện hôm 27 và 28/12 và là những vụ bắt giữ mới nhất diễn ra trong bối cảnh các cơ quan an ninh châu Âu đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi cảnh sát Áo nhận được cảnh báo từ một cơ quan tình báo "thân thiện" hôm 28/12.

Cảnh sát trên khắp lục địa già đã tăng các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công theo phong cách Paris có thể xảy ra.

Theo một nguồn tin cách đây 2 ngày, cảnh báo đã đề cập đến mối đe dọa cụ thể nhắm vào những người đi mua sắm và vui chơi ở các khu vực đông đúc và cuộc tấn công có thể diễn ra vào thời điểm giữa Giáng sinh và năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.