Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên dọa đáp trả bằng hạt nhân sau vụ Mỹ đưa B-52 đến Hàn Quốc

An Hy| 11/01/2016 17:46

(HNMO) – Ngày 11/1, Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả bằng hạt nhân sau khi Mỹ đưa máy bay ném bom B-52 có khả năng mang tên lửa hành trình và bom tới Hàn Quốc để răn đe Triều Tiên.

Máy bay ném bom Boeing B-52 Stratofortress của Mỹ


Theo Reuters, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ đáp trả bằng hạt nhân việc Mỹ triển khai máy bay B52 trên bầu trời Hàn Quốc hôm 10/1. Máy bay này của Mỹ có khả năng mang các tên lửa hành trình hạt nhân và tối đa 31 tấn bom.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đăng tải một tuyên bố có đoạn: “Dùng hạt nhân để đáp trả hạt nhân là biện pháp của chúng tôi". Tuyên bố này còn cho biết việc Mỹ triển khai máy bay ném bom tới Hàn Quốc là “đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ ngày 10/1 đã triển khai một máy bay ném bom B-52 cùng 2 chiến đấu cơ F-16 tới bán đảo Triều Tiên trong một động thái “răn đe” Triều Tiên. Máy bay này trở về căn cứ ở đảo Guam ngay sau đó.

Mỹ được cho là sắp tới sẽ điều cả tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân và chiến đấu cơ tàng hình tới bán đảo Triều Tiên để tập trận chung với Hàn Quốc.

Hiện quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cũng trong tình trạng cảnh giác cao nhất từ trước đến nay nhằm sẵn sàng đối phó sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch đầu tiên, Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dọa đáp trả bằng hạt nhân sau vụ Mỹ đưa B-52 đến Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.