Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS âm mưu tàn sát lớn ở phương Tây bằng bom hóa học

Vân An| 14/01/2016 09:44

(HNMO) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang phát triển vũ khí hóa học chết người và không thể phát hiện, giúp chúng có thể đột nhập vào các trung tâm mua sắm và sân vận động bóng đá ở phương Tây gây ra thương vong lớn.


Trang tin Express cho biết, thông tin trên rộ lên ngày hôm qua, 13/1, IS đang thử nghiệm những loại bom bẩn phức tạp với những tay súng người Kurd bị bắt giữ. Loại bom này tạo ra khí gas "không màu và không mùi", có thể giết chết hàng nghìn người trong một không gian hạn hẹp trước khi các cơ quan chức năng kịp phát hiện ra chuyện gì đang xảy ra.

Các quan chức tình báo phương Tây theo dõi IS tại Iraq đang ngày càng lo ngại rằng, những kẻ đánh bom tự sát cuồng loạn đang có kế hoạch đưa các loại hóa chất độc hại trên tới các địa điểm công cộng để gây ra những cuộc tàn sát thương vong lớn.

Những hình ảnh gây sốc về các tay súng người Kurd bị bỏng khủng khiếp và đầy mụn nước trên da được cho rằng do bị trúng bom hóa học của IS.

IS âm mưu đánh bom vào các trung tâm thương mại và sân vận động bằng bom hóa học



Ngày càng có nhiều tay súng nước ngoài đang chiến đấu cho IS đứng sau các hoạt động này và những kẻ này có thể mang những kiến thức mà chúng tích luỹ được khi trở lại quê nhà ở châu Âu và Mỹ.

Cựu nhân viên tình báo FBI Mỹ Timothy Gil cảnh báo, các loại bom bẩn do IS chế tạo có thể được sử dụng để gây thương vong hàng loạt cho dân thường ở phương Tây.

Các quan chức tin rằng, ban đầu IS thử nghiệm những quả bom bẩn để tao ra nỗi sợ hãi từ các đối thủ của nhóm này ở Trung Đông. Tuy nhiên, có một nỗi quan ngại ngày càng sâu sắc rằng, các chiến binh thánh chiến đang tìm cách hướng các loại vũ khí như vậy vào các cuộc tàn sát và giết người hàng loạt ở phương Tây.

Một nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết, số lượng người nước ngoài chiến đấu cho IS hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với hơn 36.000 phần tử cực đoan từ 120 quốc gia, trong đó có ít nhất 6.600 người từ châu Âu và Mỹ.

Hồi đầu tháng này, Nga cho biết, nước này đã có bằng chứng chắc chắn về việc IS sử dụng vũ khí hóa học chống lại các chiến binh người Kurd và dân thường ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS âm mưu tàn sát lớn ở phương Tây bằng bom hóa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.