Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia thu giữ 500kg ma túy đến từ Trung Quốc

H.Vân| 22/01/2016 14:06

(HNMO) - Một người đàn ông Sydney 26 tuổi cùng 3 người khác hôm nay (22/1) đã phải hầu tòa vì cố gắng nhập khẩu khảng 159 kg methamphetamine và 340 kg tiền chất ma túy ephedrine vào Australia.


Trang tin Channel NewsAsia dẫn nguồn Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, chỉ riêng 159 kg methamphetamine đã có giá trị khoảng 74 triệu USD.

Lực lượng biên giới Australia (ABF) đã nhắm mục tiêu vào 3 container vận tải biển đến từ Trung Quốc và đã kiểm tra các lô hàng này trong hai ngày 6 và 7/1 vừa qua.

Các container này chứa một lượng lớn phân bón dạng thỏi và các hộp chứa súp đóng gói.


Dựa trên kết quả kiểm tra này, AFP đã vào cuộc điều tra, với sự hỗ trợ của ABF và sự hợp tác của Ủy ban Quốc gia kiểm soát ma túy Trung Quốc (NNCC).

Trong ngày hôm qua và hôm nay, AFP đã tiến hành lục soát khắp Sydney, thu giữ thêm các bằng chứng và thông tin tình báo liên quan đến việc nhập khẩu lượng ma túy trên.

Cuộc điều tra của AFP vào nhóm tội phạm bị cáo buộc nhập khẩu lượng ma túy quy mô lớn trên đã hé lộ rằng, 3 container hàng này được gửi tới 3 địa chỉ thương mại khác nhau ở Peakhurst và Kingsgrove, ngoại ô Sydney.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia thu giữ 500kg ma túy đến từ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.