Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ thân máy bay, hành khách bị hút ra ngoài

Thanh Hà| 03/02/2016 10:59

(HNMO) – Một hành khách nam giới đã bị hút khỏi chiếc máy bay đang bay ở độ cao khoảng 4,3 km sau khi một vụ nổ nghi do bom đã tạo thành một lỗ lớn trên thân máy bay.

Tai nạn xảy ra chỉ 5 phút sau khi chiếc máy bay Airbus A321 cất cánh từ Mogadishu, Somalia. Chiếc máy bay này thuộc sở hữu của hãng hàng không Daallo Airlines, đang trong hành trình từ Mũi châu Phi (Horn of Africa) tới Djibouti.

Lỗ thủng lớn trên thân máy bay sau vụ nổ.


Một số nhân chứng cho biết, nạn nhân đã bị bỏng nặng và rơi xuống đất ở vị trí cách sân bay khoảng 24 km. Các quan chức hàng không xác nhận, vụ tai nạn cũng đã khiến 2 người bị thương. Vụ nổ đã khoét một lỗ có kích thước 1,8m x 0,9m trên vỏ máy bay.

Khoang máy bay bị phá hủy.


Ông Vladimir Vodopivec, phi công điều khiển chuyến bay nói: “Tôi nghĩ đây là một vụ nổ bom. Rất may là khu vực điều khiển máy bay không bị phá hủy nên tôi đã bay trở lại và đáp xuống sân bay. Trong sự nghiệp của tôi chưa từng xảy ra vụ việc nào như thế này”.

Theo nguồn tin CNN, kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy có chất nổ còn sót lại trên máy bay. Điều này cho thấy, đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.


Somalia gần đây thường xuyên trở thành mục tiêu khủng bố của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab, nhóm từng lên tiếng nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công trên phạm vi cả nước.

Hình ảnh do hành khách ghi lại sau khi vụ nổ xảy ra:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ thân máy bay, hành khách bị hút ra ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.