Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai phụ nữ đánh bom liều chết ở Nigeria, hơn 60 người chết

Theo Zing| 11/02/2016 12:14

Hơn 60 người thiệt mạng sau khi hai phụ nữ kích nổ bom trong một trại tị nạn ở phía đông bắc Nigeria.

Những người chạy loạn chờ thực phẩm trong trại tị nạn ở thành phố Dikwa hôm 2/2. Ảnh: AFP


Vụ đánh bom xảy ra tại Dikwa, một thành phố ở miền đông bắc Nigeria hôm 9/2, nhưng do hệ thống viễn thông tê liệt nên giới truyền thông biết tin vào hôm sau. Reuters dẫn lời một số quan chức cho hay, hai nữ sát thủ đột nhập vào một trại tị nạn ở Dikwa rồi kích nổ quả bom mà họ giấu trong cơ thể.

Ông Satomi Ahmad, Chủ tịch Cơ quan Xử lý các tình trạng khẩn cấp quốc gia, xác nhận ít nhất 60 người chết (bao gồm hai kẻ khủng bố) và 78 người bị thương vì vụ đánh bom.

Không tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, song giới chức nhận thấy nó mang những nét đặc trưng của phiến quân Boko Haram, nhóm khủng bố thường sử dụng phụ nữ và thậm chí trẻ em trong những vụ tấn công liều chết.

Boko Haram tăng tần suất và mức độ tàn bạo của các vụ tấn công trong thời gian gần đây. Chúng sát hại ít nhất 65 người tại bang Borno vào ngày 31/1.

Từ khi mất hàng loạt lãnh thổ do chiến dịch phản công mà chính phủ Nigeria phát động năm ngoái, Boko Haram thực hiện các cuộc tấn công chớp nhoáng vào làng mạc cũng như những vụ đánh bom tự sát ở chợ, đền thờ.

Mặc dù vậy, Boko Haram hiếm khi sát hại những người tị nạn phải chạy khỏi quê hương vì xung đột. Đây là lần đầu tiên chúng giết người tị nạn ở bang Borno. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai phụ nữ đánh bom liều chết ở Nigeria, hơn 60 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.