Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tung video sử dụng cậu bé 4 tuổi hành quyết 3 tù nhân

An Hy| 11/02/2016 17:10

(HNMO) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới tung đoạn video ghi lại cảnh tượng chiến binh 4 tuổi người Anh cho nổ tung 3 tù binh.

Cậu bé 4 tuổi Isa Dare bị phiến quân IS sử dụng để thực hiện màn hành quyết cho nổ tung các gián điệp người Anh.


Trong đoạn video được cho là quay tại thành phố Raqqa ở Syria, cậu bé 4 tuổi Isa Dare, đến từ London, và một chiến binh IS đứng cạnh chiếc ô tô màu trắng với 3 tù nhân bị cho là gián điệp ở bên trong xe.

Trước khi hành quyết các tù nhân, chiến binh IS đứng cạnh cậu bé Isa đã đe dọa Thủ tướng Anh David Cameron vì trang bị vũ khí cho lực lượng đối lập với chúng ở Syria.

“David Cameron, ngươi đã gửi tình báo tới Syria và ra lệnh cho chúng bấm nút để giết hại anh em của chúng ta ở cách xa hàng nghìn km. Nên chúng ta sẽ giết tình báo của ngươi theo cách mà chúng đã giúp ngươi giết hại anh em của chúng ta”, chiến binh IS nói.

Sau đó, từng tù binh trong chiếc ô tô thừa nhận là do thám hoặc chống lại IS. Họ đều bị còng tay trong xe với ánh mắt sợ hãi.

Cuối cùng, đoạn video chuyển sang cảnh cậu bé Isa đưa ngón tay bấm nút trên điều khiển từ xa để kích nổ bom trên chiếc xe chở tù binh. Đứng cạnh xác chiếc ô tô, cậu bé sau đó giơ tay lên trời và hét 'Allahu Akbar' (Thượng đế vĩ đại).

Video kết thúc bằng cảnh cậu bé Isa bấm nút điều khiển kích nổ bom chiếc xe chở tù binh.


Đây là lần thứ hai cậu bé Isa xuất hiện trong các video tuyên truyền của nhóm phiến quân IS, sau khi cậu bé được mẹ đưa đến Syria cách đây 3 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video sử dụng cậu bé 4 tuổi hành quyết 3 tù nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.