Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bộ trưởng Australia từ chức vì thăm Trung Quốc không chính thức

H.Vân| 12/02/2016 16:35

(HNMO) - Hôm nay, 12/2, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã chấp nhận đơn từ chức của một bộ trưởng nội các dính bê bối liên quan đến ký kết hợp đồng kinh tế.


Theo trang tin Channel NewsAisa, động thái trên của Thủ tướng Australia đã kết thúc một tuần đầy biến động đối với chính phủ bảo thủ của ông Turnbull sau khi hai bộ trưởng khác từ chức chỉ 1 ngày trước. Động thái này đồng thời cũng mở đường cho nhiều tháng cải tổ nội các trước cuộc tổng tuyển cử.

Ông Turnbull cho biết, theo kết quả một cuộc điều tra của chính phủ, Bộ trưởng các dịch vụ con người Stuart Robert đã tham gia một cuộc họp giữa công ty khai khoáng Australia Nimrod Resources Ltd chưa niêm yết trên sàn chứng khoán và tập đoàn Minmetals trong một chuyến thăm không chính thức đến Bắc Kinh hồi năm 2014.

Thủ tướng Malcolm Turnbull


Trong một tuyên bố, ông Turnbull cho biết, ông Stuart đã xin từ chức sau khi được thông báo rằng ông đã nắm giữ cổ phần trong một công ty khác, công ty Metallum Holdings, vốn có lợi ích không xác định tại tập đoàn Nimrod Resources.

Ông Robert đã thừa nhận rằng, mối liên hệ này sẽ tạo ra ấn tượng rằng lúc ông đến Bắc Kinh, ông đã mang ảnh hưởng cá nhân để thu lợi từ dự án của Nimrod Resources. 

Một quan chức cao cấp của Cục các vấn đề ngoại giao và thương mại đã phát biểu tại một buổi điều trần của Thượng viện ngày hôm qua rằng, cơ quan này không biết về chuyến đi của ông Robert và các quan chức Trung Quốc tại cuộc họp đó thì tin rằng ông có mặt ở đó theo một suất chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bộ trưởng Australia từ chức vì thăm Trung Quốc không chính thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.