Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Cuba sắp ký thỏa thuận khôi phục các chuyến bay thương mại

HNM| 14/02/2016 07:56

(HNM) - Thỏa thuận song phương sẽ được ký vào ngày 16-2 tới nhằm khôi phục các chuyến bay thương mại giữa hai quốc gia sau hơn nửa thế kỷ bị gián đoạn.


Thông cáo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong khi luật pháp Mỹ cấm du lịch tới Cuba, thỏa thuận trên sẽ tạo thuận lợi cho các hoạt động du lịch được cho phép, qua đó mở rộng các lựa chọn cho du khách và tăng cường liên kết giữa người dân hai nước. Các hãng hàng không hai nước cũng có thể ký kết các thỏa thuận trong những lĩnh vực như chia sẻ mật mã và cho thuê máy bay.

Dự kiến, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Charles Rivkin sẽ đến thủ đô La Habana của Cuba để tham dự lễ ký kết. Hiện các hãng hàng không Mỹ đã và đang thực hiện khoảng 20 chuyến bay/tuần tới Cuba theo dạng đặt hàng.

Tuy nhiên, đây không phải là các chuyến bay thương mại, tức là vé không được bán trực tiếp cho khách hàng và chỉ những người thuộc diện 12 hạng công dân Mỹ được phép thăm Cuba (theo quy định của Mỹ) mới được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Bộ Ngoại giao Mỹ chưa thông báo rõ khi nào các chuyến bay sẽ bắt đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Cuba sắp ký thỏa thuận khôi phục các chuyến bay thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.