Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba gửi trả Mỹ tên lửa bị thất lạc từ năm 2014

An Hy| 14/02/2016 11:05

(HNMO) - Cuba đã gửi trả Mỹ một quả tên lửa Hellfire phiên bản huấn luyện mà nước này đã chuyển nhầm sang Cuba năm 2014.

Tên lửa Hellfire. Ảnh: BBC


Theo Wall Street Journal, quả tên lửa không chứa chất nổ vì nó được sử dụng cho mục đích huấn luyện quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở khu vực châu Âu, nơi mà nó phải đến, thay vì Cuba.

Tuy không chứa chất nổ, nhưng Washington quan ngại rằng công nghệ điều hướng của nó có thể bị chia sẻ cho các đối thủ tiềm tàng của Mỹ như Triều Tiên hoặc Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết: “Tên lửa Hellfire phiên bản huấn luyện đã được trả lại Mỹ với sự hợp tác của Chính phủ Cuba".

Hellfire được tập đoàn Lockheed Marin giao hàng từ sân bay quốc tế Orlando, tiểu bang Florida, hồi đầu năm 2014 theo giấy phép của Lầu Năm góc, Bộ Ngoại giao Mỹ và các cơ quan chức năng khác của Mỹ. Tên lửa này sau đó được chuyển qua nhiều quốc gia tiếp theo như Tây Ban Nha, Đức, Pháp trước khi đến Cuba.

Hellfire là tên lửa đất đối không cỡ nhỏ do Tập đoàn Lockheed Martin chế tạo dùng cho quân đội Mỹ và đồng minh.

Tên lửa nặng khoảng 45 kg, được dẫn đường bằng laser, có thể được trang bị trên trực thăng tấn công Apache hay máy bay không người lái tấn công Predator của Không quân Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba gửi trả Mỹ tên lửa bị thất lạc từ năm 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.