Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Bệnh viện của "Bác sĩ Không biên giới" bị phá hủy do không kích

An Hy| 15/02/2016 18:41

(HNMO) - Một trận không kích đã phá hủy bệnh viện tạm của tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới ở Syria đã bị phá hủy trong một đợt không kích.


Mirella Hodeib, người phát ngôn của tổ chức MSF, cho biết, bệnh viện tạm tại thị trấn Maaret al-Numan, tỉnh Idlib bị phá hủy trong một trận không kích chưa rõ do lực lượng nào thực hiện. Tỉnh Idlib nằm cách thủ đô Damascus 270 km về phía Bắc.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, Anh, dẫn nguồn tin từ hiện trường cho biết, vụ không kích làm 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Quan chức MSF cho biết đã có 8 người mất tích sau vụ tấn công này. Ông Massimiliano Rebaudengo, người đứng đầu MSF trong khu vực, cho hay: “Đây là vụ ném bom có chủ ý nhằm vào một cơ sở y tế. Vụ việc đã tước đi cơ hội chăm sóc sức khỏe của 40.000 người trong vùng xung đột”.

Theo MSF, bệnh viện bị phá hủy vì trúng 4 quả tên lửa trong hai vụ tấn công cách nhau chừng vài phút. Bệnh viện có 54 nhân viên và 30 giường bệnh, do MSF tài trợ chi phí hoạt động cũng như trang thiết bị y tế và thuốc men.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Bệnh viện của "Bác sĩ Không biên giới" bị phá hủy do không kích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.