Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Lại nổ mỏ than ở CH Komi, 10 người thương vong

Vĩnh Kỳ| 28/02/2016 18:02

(HNMO) - Ngày 28/2, tiếp tục xảy ra vụ nổ khí metal mới tại mỏ than Severnaya của Công ty TNHH Vorkutaugol ở Vorkuta, Cộng hòa Komi thuộc LB Nga, khiến 6 người thiệt mạng.

Công tác cứu hộ đã bị đình chỉ sau vụ nổ hôm nay tại mỏ than tại mỏ than Severnaya khiến 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương.


Truyền thông Nga cho biết vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 28/2, vụ nổ xảy ra đã khiến 6 người thiệt mạng (gồm 5 nhân viên cứu hộ, 1 công nhân mỏ) và 4 thợ mỏ khác bị thương.

Hiện công tác cứu hộ tại mỏ đã bị đình chỉ. Một nguồn tin cứu hộ cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ mới có 77 người ở dưới mỏ, trong đó có 38 nhân viên cứu hộ và 39 công nhân mỏ.

Cùng ngày, Tổng thống tạm quyền CH Komi, ông Sergey Gaplikov đã ký sắc lệnh để tang 3 ngày (28/2, 29/2 và 1/3) do những tổn thất về người trong vụ tại nạn ở mỏ Severnaya. Các tổ chức văn hóa và đài truyền hình được yêu cầu hủy bỏ những sự kiện giải trí trong thời gian để tang.

Trước đó, hôm 25/2, đã xảy ra một vụ nổ khí metal ở mỏ Severnaya, làm 4 người thiệt mạng, 26 thợ mỏ khác mất tích và nhiều khả năng được cho là đã không thể sống sót. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ đầu tiên hôm 25/2, có tổng cộng 111 công nhân đang làm việc dưới lòng đất. Hiện 81 người trong số này đã được đưa lên mặt đất. Đây là tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất ở Nga trong nhiều năm trở lại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Lại nổ mỏ than ở CH Komi, 10 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.