Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

Vĩnh Kỳ| 04/03/2016 09:16

(HNMO) – Ngày 3/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào, sau khi Liên hợp quốc thông qua lệnh trừng phạt nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua đã tuyên bố quân đội Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân "bất cứ lúc nào".


Hãng tin KCNA của Triều Tiên ngày 4/3 thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này chuẩn bị sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân “bất cứ lúc nào” vì kẻ thù đang đe dọa tới sự sống còn của Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin KCNA, ông Kim Jong-un đưa ra cảnh báo trên trong khi đang theo dõi cuộc phóng thử một hệ thống rocket đa nòng mới của nước này vào ngày 3/3. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng khoảng 6 quả tên lửa có tầm bắn khoảng 100 đến 150 km xuống biển phía Đông nước này hôm qua.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo hệ thống phóng rocket mới có thể được triển khai ngay lập tức cùng với những loại vũ khí mới phát triển khác.

“Vào thời điểm khi người Mỹ… đang thúc đẩy chiến tranh và thảm họa tại các nước khác, cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền và quyền được sống của chúng ta là tăng cường khả năng hạt nhân của chúng ta”, ông Kim Jong-un nói.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng về vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa gần đây. Lệnh trừng phạt yêu cầu tất cả tàu chở hàng và máy bay phải được kiểm tra trước khi tới và sau khi rời khỏi Triều Tiên. Ngoài ra, vũ khí loại nhỏ và những loại vũ khí tiêu chuẩn khác cũng bị cấm bán cho Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.