Theo dõi Báo Hànộimới trên

BP sẽ phải bồi thường thêm 20,8 tỷ USD vì sự cố tràn dầu

Hoàng Linh| 05/04/2016 23:18

(HNMO) - Thẩm phán liên bang Mỹ vừa phê chuẩn đề xuất của tập đoàn dầu khí BP về việc chi 20,8 tỷ USD bồi thường cho thảm hoạ tràn dầu diễn ra ở vịnh Mexico hồi năm 2010.

Giàn khoan Deepwater Horizon phát nổ hồi năm 2010.


Lần đầu được đề cập từ tháng 10/2015, khoản bồi thường khổng lồ nằm trong vụ kiện được Bộ Tư Pháp Mỹ và năm bang vùng Vịnh tiến hành đối với BP. Theo Tổng chưởng lý Mỹ Loretta Lynchm đây được xem là "khoản bồi thường lớn nhất từ một đơn vị trong lịch sử nước Mỹ". 

Trong hơn 20 tỷ USD nói trên, khoảng 5,5 tỷ USD sẽ chi cho khoản tiền phạt liên quan tới Đạo luật nước sạch của Mỹ. Phần lớn số tiền còn lại sẽ được chi cho các bang vùng Vịnh như Alabama, Florida, Louisiana, Mississippi và Texas cùng 400 chính quyền địa phương nhằm đền bù những thiệt hại do sự cố tràn dầu gây ra. Trước đó, BP đã phải chi khoảng 28 tỷ USD phục vụ công tác dọn dẹp cũng như một số khoản bồi thường khác.

BP đang đối mặt nhiều khoản bồi thường khổng lồ.


Hồi năm 2010, giàn khoan Deepwater Horizon của BP ngoài khơi vịnh Mexico đã bất ngờ nổ tung khiến hơn 4,9 triệu thùng dầu tràn ra biển. Vụ việc đã khiến 11 người thiệt mạng và môi trường biển trong khu vực bị tàn phá nặng nề. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BP sẽ phải bồi thường thêm 20,8 tỷ USD vì sự cố tràn dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.