Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đan Mạch bắt giữ bốn người trở về từ Syria với nghi vấn đã gia nhập IS

Hoàng Linh| 07/04/2016 19:55

(HNMO) - Cảnh sát Đan Mạch hôm nay vừa cho biết đã bắt giữ bốn người ở các địa chỉ khác nhau gần thủ đô Copenhagen với nghi vấn đã tham gia tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Trong cuộc vây bắt, cơ quan chức năng nước này cũng thu giữ nhiều đạn dược và vũ khí.

Các quốc gia châu Âu hiện đều trong tình trạng căng thẳng cao độ sau khi hàng loạt những vụ tấn công đẫm máu diễn ra.


“Toàn bộ bốn nghi phạm bị bắt đều với cáo buộc đã vi phạm luật hình sự khi gia nhập IS tại Syria nhằm tham gia các hoạt động khủng bố” - thông báo của cảnh sát Copenhagen có đoạn. Động thái mới này càng làm căng thẳng thêm tình hình tại châu Âu sau khi mới chỉ ngày hôm qua, nước láng giềng Thuỵ Điển cũng xét xử một nghi phạm 20 tuổi với cáo buộc tự chế tạo bom tự sát và có kế hoạch tấn công quốc gia này.

Vụ bắt giữ mới nhất tại Đan Mạch là kết quả của sự hợp tác giữa cảnh sát và cơ quan mật vụ (PET) trong nỗ lực chống lại những kẻ được các tổ chức khủng bố tại Syria và phía Bắc Iraq tuyển dụng. Giám đốc lực lượng cảnh sát Poul Kjeldsen cũng cho biết các hoạt động điều tra sẽ được tiếp tục nhưng từ chối đưa ra thêm thông tin chi tiết về nhân thân những kẻ bị bắt.

Cho tới nay, thông tin từ PET cho thấy đã có ít nhất 125 người Đan Mạch tham gia IS sau khi đến Syria và Iraq. Trong đó, có 27 người đã thiệt mạng tại các khu vực chiến sự này. “Chúng tôi biết rằng những người đã tham gia chiến đấu cho IS tại Syria hay Iraq ẩn chứa mối đe doạ với Đan Mạch” - Bộ trưởng Tư pháp Đan Mạch Soren Pind phát biểu ngay sau vụ bắt giữ nói trên diễn ra. Giới chức nước này hiện cũng vẫn nằm trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi hai người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại một sự kiện diễn ra ở Copenhagen hồi tháng 2/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch bắt giữ bốn người trở về từ Syria với nghi vấn đã gia nhập IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.