Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi trực thăng của Nga ở Syria, cả 2 phi công thiệt mạng

Vĩnh Kỳ| 12/04/2016 15:54

(HNMO) - Hôm nay (12/4), một trực thăng quân sự Mi-28N của Nga đã rơi xuống gần thành phố Homs, Syria, làm hai phi công thiệt mạng.

Trực thăng Mi-28N. Ảnh: RT.


"Một trực thăng Mi-28N của Không quân Nga gặp tai nạn vào 1h29 (giờ Mátxcơva) ngày 12/4, hai phi công đều thiệt mạng", RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Phía Nga khẳng định trực thăng này rơi không phải do bị bắn hạ.

Thi thể của các phi công đã được tìm thấy và đưa về căn cứ không quân của Nga ở Hmeymim.

"Một nhóm chuyên gia tai nạn hàng không đã có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trực thăng tấn công Mi-28 được thiết kế để chi viện hỏa lực tầm gần cho quân mặt đất, chống xe tăng, xe bọc thép và có khả năng phòng không hạn chế. Buồng lái và một số bộ phận thân cũng được bọc giáp phù hợp với tác chiến tầm thấp.

Đây là một trong số những trực thăng của Nga còn được giữ lại để tiếp tục chiến dịch hỗ trợ quân đội Syria chống các lực lượng phiến quân Hồi giáo. Chiến dịch này bắt đầu từ ngày 30/9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tuy nhiên, hôm 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ tuyên bố rút quân chủ lực khỏi Syria và chỉ duy trì một lực lượng nhất định để tiếp tục chống các nhóm khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng của Nga ở Syria, cả 2 phi công thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.