Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những câu trả lời hay nhất của Tổng thống Putin trong đối thoại 2016

Theo VOV| 15/04/2016 21:52

Trong suốt cuộc đối thoại kéo dài 3 giờ 40 phút với người dân Nga ngày 14/4, ông Putin đã có rất nhiều những câu trả lời cực kỳ ấn tượng.

"Chúng ta không và sẽ không để kẻ thù bao vây", Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh và khẳng định điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Ông Putin cho biết, Nga vẫn đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một loạt các quốc gia trên thế giới.

"Thổ Nhĩ Kỳ không chiến đấu với những kẻ cực đoan mạnh như khi họ hợp tác với chúng", ông Putin nói và cho biết ông không nghĩ rằng Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến an toàn với người dân Nga. Dù vậy Tổng thống Nga khẳng định ông không có vấn đề gì với người Thổ Nhĩ Kỳ mà "chỉ có vấn đề với một số chính trị gia mà cách hành xử của họ bị chúng tôi coi là không phù hợp".

"Người Kurd là những người rất dũng cảm và thậm chí là anh hùng và họ là lực lượng quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria", ông Putin ca ngợi.

"Việc thú nhận sai lầm ở Libya cho thấy Tổng thống Mỹ là một người thực sự có đạo đức", Tổng thống Nga trả lời khi được hỏi về việc ông Obama thừa nhận việc không có kế hoạch cho Libya thời hậu chiến là "sai lầm lớn nhất" của ông.

"Những kẻ chóp bu chính trị vẫn nắm quyền [ở Ukraine] như trước đây", Tổng thống Nga Putin nhận định và cho rằng, cuộc khủng hoảng Ukraine rõ ràng đã bị lợi dụng để "thay đổi chế độ" tại quốc gia Đông Âu này. Theo ông Putin với việc những kẻ chóp bu chính trị vẫn nắm quyền, người dân Ukraine phải gánh chịu những khoản thuế cắt cổ. "Chúng không nghĩ gì đến người dân cả", ông Putin nói.

"Phương Tây sẽ không sớm dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga và chúng ta vẫn phải dựa vào bản thân", ông Putin nói. Theo Tổng thống Nga, bất chấp việc Nga là nước đứng ra làm trung gian và đảm bảo thỏa thuận Minsk được thực thi, phương Tây sẽ không sớm chấm dứt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Điều này đồng nghĩa với việc "chúng ta vẫn sẽ duy trì các lệnh trừng phạt [đối với các sản phẩm nông nghiệp và sữa] của họ".

"Nếu ai đó quyết tìm cách chết đuối, bạn sẽ không thể cứu họ", Tổng thống Nga Putin nói khi trả lời câu hỏi "hóc búa" của cô bé 12 tuổi Varya Kuznetsova rằng: "Ông sẽ cứu ai trước nếu ông Erdogan [Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ] và ông Poroshenko [Tổng thống Nga] bị chết đuối?". Tuy nhiên, Tổng thống Nga khẳng định: "Nga sẵn sàng chìa tay cho bất kỳ ai nếu họ cầu cứu".

"Kinh tế Nga đang nằm trong "một dải màu xám", tình hình vẫn chưa được cải thiện nhưng xu hướng chung là tích cực", ông Putin nói khi được hỏi về tình hình kinh tế Nga. Theo Tổng thống Putin, kinh tế Nga đang trong giai đoạn chuyển tiếp và dần dần được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những câu trả lời hay nhất của Tổng thống Putin trong đối thoại 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.