Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ phá kho tiền 800 triệu USD của IS

Bình Minh| 27/04/2016 08:44

(HNMO) – Hôm nay, 27/4, hãng tin BBC dẫn lời Thiếu tướng Peter Gersten, Phó chỉ huy liên quân do Mỹ dẫn đầu về hoạt động chống khủng bố IS ở Syria và Iraq cho biết, khoảng 800 triệu USD tiền mặt của Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị phá hủy trong các đợt không kích.


Đây là một tổn thất lớn đối với nguồn tài chính của tổ chức khủng bố giàu có nhất thế giới này, có thể sẽ khiến số lượng chiến binh rời bỏ tổ chức ngày một nhiều hơn và giảm số lượng chiến binh mới gia nhập.

Theo ông Gerste, khoảng 20 đợt không kích đã được tiến hành nhằm vào kho tiền của IS. Trong đó, khoảng 150 triệu USD tiền mặt đã bị phá hủy tại một ngôi nhà ở Mosul, Iraq.


Trong các đợt không kích, thường rất khó để xác định chính xác tổng số tiền bị phá hủy. Tuy nhiên, theo ước tính của ông Gerste, kho tiền bị phá có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD tới 800 triệu USD.

Tổng tài sản của IS là bao nhiêu vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng sau khi tổ chức này chiếm được nhiều giếng dầu và tăng cường áp thuế, ngân sách của IS được dự báo có thể sẽ lên tới 2 tỷ USD. Trong năm ngoái, ước tính tổng giá trị tài sản của IS đã tăng thêm 250 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phá kho tiền 800 triệu USD của IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.