Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton giành chiến thắng tại 4 bang

Vĩnh Kỳ| 27/04/2016 11:15

(HNMO) - Trong cuộc bầu cử sơ bộ tại đồng loạt 5 bang miền đông nước Mỹ ngày 26/4, ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ đã giành được những chiến thắng quan trọng.

Bà Hillary Clinton đã có chiến thắng quan trọng ở 4 bang trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 26/4.


Trong cuộc đua ở đảng Dân chủ, ứng cử viên sáng giá Hillary Clinton đã giành chiến thắng tại 4 bang Connecticut, Maryland, Delaware và Pennsylvania. Tuy nhiên tại bang Rhode Island, ứng viên Bernie Sanders, người theo sát ứng viên Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đã giành chiến thắng với 55% phiếu bầu, theo AP.

Với chiến thắng tại 4 bang, bà Hillary Clinton đã “bỏ túi” 2.137 phiếu đại biểu, chỉ còn thiếu 246 phiếu nữa là đạt đủ số lượng 2.383 phiếu cần thiết để được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tại Đại hội toàn quốc vào tháng 7 tới.

Trong khi đó, Ủy ban Bầu cử đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã giành thắng lợi áp đảo trước hai đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich. Tỷ phú Trump đã giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại 5 bang miền đông, bao gồm Pennsylvania, Connecticut, Delaware, Rhode Island và Maryland, qua đó tiến một bước dài trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới.

Với những thắng lợi trên, ông Trump đã giành thêm 82 phiếu đại biểu và nâng tổng số ghế đại biểu có được tới thời điểm này lên 950 phiếu. Như vậy, ứng viên này chỉ còn thiếu 287 phiếu đại biểu để giành được tối thiểu 1.237 phiếu đại biểu, ngưỡng cần thiết để được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tại Đại hội toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton giành chiến thắng tại 4 bang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.