Theo dõi Báo Hànộimới trên

LHQ kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “các hành động khiêu khích“

Theo Hoàng Lê/VOV| 29/04/2016 10:04

Ngày 28/4, LHQ đã kêu gọi Triều Tiên chấm dứt các “hành động khiêu khích” sau khi nước này lần thứ 2 thực hiện vụ bắn thử tên lửa chiến lược tầm trung.

Một vệt sáng được cho là của tên lửa tầm trung Musudan-ri sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa này ngày 5/4/2009. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng tổ chức cuộc họp kín về các vụ bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, hành động được xem là thách thức mới nhất của Triều Tiên đối với các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric nói: “Các hành động này của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên khiến tình hình trở nên vô cùng phức tạp. Liên hợp quốc một lần nữa kêu gọi Triều Tiên chấm dứt bất kỳ hành động nào gây thêm khiêu khích, đồng thời phải tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế của mình”.

Triều Tiên hôm qua đã tiến hành thêm 2 vụ phóng tên lửa tầm trung Mu-su-dan từ khu vực Wonsan, trên bờ biển phía Đông nước này, song cả 2 vụ phóng dường như đã thất bại. Mỹ và Hàn Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới này.

Triều Tiên đã có 3 nỗ lực không thành công trong 2 tuần phóng thử tên lửa tầm trung Mu-su-dan, được cho là có khả năng tấn công các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam trên Thái Bình Dương./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “các hành động khiêu khích“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.