Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu quan chức Mỹ thừa nhận bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

Theo Việt Nam plus| 01/05/2016 17:19

Hồ sơ tòa án liên bang Mỹ được giải mật ngày 30/4 cho thấy cựu nhân viên Chính phủ Mỹ Ching Ning Guey đã nhận tội du lịch đến Trung Quốc để cung cấp cho Bắc Kinh thông tin mật về công nghệ hạt nhân.

Nhà máy hạt nhân Bellefonte Tennessee. (Nguồn: voanews.com)


Theo hồ sơ trên, ông Ching Ning Guey đã thú nhận được Chính phủ Trung Quốc trả tiền để cung cấp thông tin hạt nhân khi ông là nhân viên quản lý của Công ty điện lực Tennessee Valley.

Lệnh khởi tố, từng được giữ bí mật trong hơn một năm qua, đã truy tố ông Guey với cáo trạng âm mưu tham gia trái phép vào việc phát triển vật liệu hạt nhân bên ngoài nước Mỹ và một cáo trạng âm mưu hành động như một gián điệp của chính phủ nước ngoài.

Ông Guey, người gốc Đài Loan, bị truy tố cùng với một người quen biết lâu năm Szu Hsiung Ho - kỹ sư hạt nhân người Mỹ gốc Trung Quốc.

Chính phủ Mỹ đã tố cáo ông Ho dụ ông Guey cung cấp cho Chính phủ Trung Quốc thông tin về công nghệ hạt nhân. Được biết, ông Ho và ông Guey quen nhau từ đầu thập niên 1990 và tháng 12/2015, ông Ho gửi cho ông Guey một chi phiếu hơn 15.000 USD cho việc cung cấp thông tin cho chính phủ Trung Quốc vào năm 2013 và 2014./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu quan chức Mỹ thừa nhận bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.