Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS giết lính đặc nhiệm Mỹ ở Iraq

Vĩnh Kỳ| 04/05/2016 11:50

(HNMO) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại một lính đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ ở phía Bắc Iraq hôm 3/5 sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ của người Kurd.

Lính Mỹ hiện đang làm nhiệm vụ tham mưu, giúp đỡ lực lượng địa phương ở Iraq. Ảnh: BBC


Đây là lính Mỹ thứ 3 thiệt mạng trên chiến trường kể từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu bắt đầu chiến dịch không kích IS năm 2014.

Trả lời phỏng vấn trong khi đang thăm Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết: “Đó là cái chết vì chiến trận và là một mất mát lớn”.

Một quan chức quốc phòng Mỹ đề nghị giấu tên cho biết người thiệt mạng là một đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ. Danh tính và cấp bậc của người này không được tiết lộ.

SEAL nổi tiếng là lực lượng thiện chiến nhất của Mỹ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm. Theo nguồn tin này, đặc nhiệm SEAL thiệt mạng “vì bị bắn trực tiếp” trong khi đang làm nhiệm vụ tham mưu, giúp đỡ lực lượng địa phương người Kurd ở Iraq.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của lực lượng người Kurd trong trận chiến cho hay, đặc nhiệm trên bị giết gần thị trấn Tel Asqof, cách thành trì Mosul của IS khoảng 28 km.

Hồi tháng 4, IS từng tấn công căn cứ Mỹ tại Iraq, khiến trung sĩ Louis Cardin thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS giết lính đặc nhiệm Mỹ ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.