Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Mỹ: Thêm một ứng viên của đảng Cộng hòa bỏ cuộc

Vĩnh Kỳ| 05/05/2016 08:25

(HNMO) - Thống đốc bang Ohio John Kasich đã rút khỏi cuộc đua Nhà Trắng, mở đường cho tỷ phú Trump giành tấm vé duy nhất của Đảng Cộng hòa ra tranh cử.

Thống đốc bang Ohio John Kasich đã tuyên bố bỏ cuộc.


Thống đốc bang Ohio John Kasich đã chính thức tuyên bố dừng chiến dịch vận động tranh cử để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trước đó, ông Kasich đã cam kết tiếp tục cuộc đua sau khi Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz ngừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ do thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang Indiana vào ngày 3/5 với thắng lợi vang dội thuộc về ông Trump.

"Hôm nay, tôi dừng chiến dịch của mình và với đức tin sâu sắc, tôi cho rằng Thiên Chúa sẽ chỉ đường cho tôi" - Kasich nói trước những người ủng hộ.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Indiana, ông Kasich giành được 156 phiếu bầu của đại biểu, trong khi ông Trump giành được hơn 1050 phiếu. Trong khi đó tại cuộc đua của đảng Dân chủ, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã giành chiến thắng quan trọng, qua đó tiếp tục thu hẹp khoảng cách với cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton để trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ: Thêm một ứng viên của đảng Cộng hòa bỏ cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.