Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Kẻ tuyển quân hàng đầu của IS bị tiêu diệt

Vĩnh Kỳ| 05/05/2016 09:05

(HNMO) - Ngày 5/5, chính phủ Australia thông báo nghi phạm khủng bố IS bị săn lùng gắt gao nhất tại nước này đã bị tiêu diệt trong trận không kích của Mỹ ở Iraq.

Neil Prakash, kẻ tuyển quân hàng đầu của IS đã bị tiêu diệt.


Việc tiêu diệt tên Neil Prakash được giới chính quyền của cả Australia và Mỹ xem là quan trọng vì tên này là một kẻ tuyển dụng chiến binh cao cấp, có vị trí quan trọng và tầm ảnh hưởng đáng kể trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tên Neil Prakash cũng là kẻ có liên quan tới nhiều vụ tấn công khủng bố tại Australia.

Bộ trưởng tư pháp Australia George Brandis cho biết, Washington thông báo với họ việc tên Prakash bị tiêu diệt tại thành phố Mosul, Iraq ngày 29/4.

Trong thông cáo chung cùng với Bộ trưởng quốc phòng Marise Payne, ông George Brandis nói: “Neil Prakash là một thành viên có tiếng trong IS, là kẻ chuyên tuyển mộ khủng bố cao cấp và tổ chức các cuộc tấn công”.

“Tên Prakash có liên quan tới nhiều âm mưu tấn công tại Australia và cũng kêu gọi các cuộc tấn công kiểu sói cô độc nhằm vào nước Mỹ. Hắn được xem là kẻ tuyển dụng chiến binh đáng chú ý nhất của IS tại Australia”.

Tên Prakash rời Australia năm 2013 và sau đó đổi tên thành Abu Khaled al-Cambodi. Tên này có liên quan tới âm mưu khủng bố vào ngày Anzac Day tại Australia năm ngoái. Prakash cũng xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS, trong đó có một video năm ngoái kêu gọi các cuộc tấn công nước Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Kẻ tuyển quân hàng đầu của IS bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.