Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bác tin lập căn cứ quân sự ở thành cổ Palmyra (Syria)

Vĩnh Kỳ| 18/05/2016 16:28

(HNMO) - Nga bác cáo buộc của hãng thông tấn Mỹ AP về việc lập căn cứ quân sự ở thành cổ Palmyra, Syria vừa được giải phóng khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nga đang phá bom mìn tại thành cổ Palmyra vừa được giải phóng khỏi phiến quân IS.
Ảnh: Sputnik


"Không có căn cứ quân sự mới trên lãnh thổ thị trấn Palmyra ở Syria và sẽ không bao giờ có", RT dẫn lời Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga trong thông cáo chính thức hôm qua (17/5). 

Trước đó, hãng thông tấn AP đưa tin quân đội Nga đang xây dựng căn cứ quân sự ở Palmyra trong khu vực UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc) coi là khu di sản thế giới mà không được phép của chính quyền.

Thông tin này được AP dẫn nguồn từ một tổ chức di sản Mỹ và một nhà khảo cổ Syria hàng đầu. AP cũng cung cấp những hình ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động xây dựng tại rìa khu thành cổ.

Tuy nhiên, ông Konashenkov cho rằng những bức ảnh vệ tinh chụp một trại tạm thời của trung tâm Chống bom mìn Quốc tế thuộc lực lượng phòng vệ Nga, đang rà phá mìn tại một tượng đài khảo cổ ở Palmyra và nay là khu vực thành phố Tadmor rộng lớn hơn. "Việc thiết lập trại tạm thời này diễn ra cho tới khu vực không còn bom mìn, được Bộ Văn hóa và các bộ chính thức của nhà nước Syria thông qua", ông Konashenkov nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga bác tin lập căn cứ quân sự ở thành cổ Palmyra (Syria)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.