Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình ở Venezuela chuyển thành bạo lực

An Hy| 19/05/2016 12:37

(HNMO) - Lực lượng an ninh Venezuela đã bắn hơi cay vào người biểu tình ở thủ đô Caracas hôm 18/5 trong bối cảnh dân chúng trên toàn quốc yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý để buộc Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay để trấn áp những người biểu tình. Ảnh: Reuters


Làn sóng biểu tình đã bước sang ngày thứ 3. Hàng ngàn người biểu tình đã tràn vào trung tâm thủ đô Caracas, tổ chức diễu hành tới Ủy ban bầu cử quốc gia (CNE). Ít nhất một cuộc biểu tình đã chuyển thành bạo lực khi những kẻ quá khích ném đá vào cảnh sát, sau đó bị đáp trả bằng hơi cay, bao gồm cả thủ lĩnh đối lập Henrique Capriles.

Vệ binh Quốc gia cùng cảnh sát Venezuela phải phong tỏa quảng trường để chặn người biểu tình. Hơi cay được lực lượng an ninh sử dụng bắn vào đám đông. Một vài người biểu tình đã bị bắt giữ, trong khi một số người bị thương được chuyển bằng cáng ra khỏi hiện trường.

Hàng ngàn người biểu tình tràn vào trung tâm thủ đô Caracas. Ảnh: Reuters


Tổng thống Maduro hôm 13/5 đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày, cho phép quân đội và cảnh sát mở rộng quyền lực. Chi tiết của tình trạng khẩn cấp không được ông Maduro nêu cụ thể.

Phe đối lập của Venezuela hiện đang tìm cách khiến ông Maduro phải từ chức trong bối cảnh quốc gia thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) này phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tồi tệ bao gồm thiếu nghiêm trọng thực phẩm và thuốc men, mất điện như cơm bữa, cướp bóc, và tỷ lệ lạm phát cao nhất thế giới.

Các thủ lĩnh đối lập cảnh báo Venezuela đang trở thành một “quả bom hẹn giờ”. Những cuộc biểu tình tự phát và cướp bóc ngày càng tăng lên. Trong khi đó, tình trạng thiếu hụt lương thực, năng lượng thường xuyên cộng thêm nước sinh hoạt không đủ dùng càng khiến người dân tức giận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình ở Venezuela chuyển thành bạo lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.