Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico chấp thuận dẫn độ trùm ma túy El Chapo sang Mỹ

Theo TTXVN/Vietnam+| 21/05/2016 10:44

Ngày 20/5, Mexico đã chấp thuận dẫn độ trùm ma túy Joaquin Guzman Loera, biệt danh là

Cảnh sát áp giải trùm buôn ma túy Joaquin Guzman Loera ở thủ đô (Mexico City), Mexico. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Thông báo của Bộ Ngoại giao Mexico nêu rõ: "Chính phủ Mexico đã cho phép tiến hành quá trình dẫn độ quốc tế đối với tên Guzman tới Mỹ xét xử."

Quyết định trên được đưa ra sau khi Mexico nhận được bảo đảm từ phía Mỹ rằng tên Guzman sẽ không phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội, vì theo luật pháp Mexico, tên này không bị nhận mức án như vậy.

Bộ Ngoại giao Mexico cũng đã thông báo cho các luật sư của tên trùm Guzman về quyết định trên, và các luật sư sẽ có 1 tháng để phản hồi trước khi việc dẫn độ được tiến hành.

Tên Guzman hiện đang bị các tòa án ở California và Texas của Mỹ phát lệnh truy nã với các tội danh buôn bán ma túy, rửa tiền và giết người.

Trùm ma túy Guzman, 58 tuổi, là một trong những trùm tội phạm quyền lực nhất trong giới tội phạm ma túy quốc tế, đứng đầu một một nhóm chuyên buôn bán cocaine, cần sa và methamphetamine có giá trị hàng tỷ USD vào Mỹ.

Tên này đã hai lần vượt ngục thành công, mới đây nhất là năm 2015.

Tuy nhiên, tháng 1 vừa qua, tên này đã sa lưới pháp luật. Hiện "bố già" Guzman đã được chuyển tới nhà tù tại thành phố Juárez, bang phía Bắc Chihuahua, giáp biên giới với Mỹ vì lý do an ninh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico chấp thuận dẫn độ trùm ma túy El Chapo sang Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.