Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất hiện ứng viên mới trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Vĩnh Kỳ| 30/05/2016 11:45

(HNMO) - Ngày 29/5, đảng Tự do đã đề cử cựu Thống đốc bang New Mexico, ông Gary Johnson làm đại diện của đảng này tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông Gary Johnson đã được đảng Tự do bầu làm đại diện tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.


Ông Gary Johnson, 63 tuổi, đã nhận được 56% số phiếu bầu từ các đại biểu tham dự hội nghị đảng tự do tại thành phố Orlando. Cựu Thống đốc bang New Mexico đã vượt qua các ứng cử viên khác là Austin Petersen - người sáng lập tạp chí The Libertarian Republic, và John McAfee - người sáng lập công ty sản xuất phần mềm chống virus máy tính.

Những ứng cử viên không thuộc hai chính đảng lớn thường không có vai trò quan trọng trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Gary Johnson lại được cho là nhân tố có thể làm thay đổi cục diện cuộc đua năm nay, trong bối cảnh đa số người Mỹ có quan điểm tiêu cực về hai ứng cử viên dẫn đầu của hai chính đảng lớn, Donald Trump của đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, ông Johnson, người từng phục vụ hai nhiệm kỳ trên cương vị thống đốc đảng Cộng hòa của bang New Mexico ở phía tây nam từ năm 1995 tới 2003 trước khi theo đảng Tự do, giành được tỉ lệ ủng hộ khoảng 10% trên toàn quốc.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác lại cho thấy, có đến 44% số người được hỏi mong muốn có một đảng thứ ba đứng ra tranh cử trực tiếp với Trump và Clinton.

Ông Johnson sẽ phải đạt được tỉ lệ ủng hộ 15% trên toàn quốc trong 5 cuộc thăm dò ý kiến để được góp mặt trong 3 cuộc tranh luận tổng thống dự kiến sẽ diễn ra vào những tuần trước khi cuộc bầu cử chính thức bắt đầu vào ngày 8/11/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ứng viên mới trong cuộc đua vào Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.