Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

Vĩnh Kỳ| 31/05/2016 09:40

(HNMO) – Sáng sớm hôm nay (31/5), Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa ở vùng biển phía đông nước này nhưng thất bại.

Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa ở vùng biển phía đông nước này nhưng thất bại.


Vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 5 giờ 20 phút (giờ Seoul), quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay. Trước đó, hôm qua (30/5), quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ phóng tên lửa mới.

“Chúng tôi đang theo sát những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới, và đang duy trì tình trạng sẵn sàng phản ứng”, Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc nói với Yonhap.

Ông không nêu cụ thể loại tên lửa mà Triều Tiên phóng. Tuy nhiên, những dấu hiệu quan sát từ hiện trường cho thấy đó có thể là tên lửa tầm trung Musudan, hoặc lớn hơn.

Cùng ngày, Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động, yêu cầu tàu khu trục và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng tác chiến trước nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên hợp quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.