Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Iraq mở cuộc tấn công cuối cùng ở Falluja, vây hãm IS

An Hy| 31/05/2016 10:30

(HNMO) - Quân đội chính phủ Iraq đang mở cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào sào huyệt của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Fallujah, bắc Iraq.

Quân đội Iraq mở cuộc tấn công vào Fallujah nhằm tiêu diệt IS cách đây 1 tuần. Ảnh: BBC


Cuộc tấn công đã diễn ra vào sáng ngày 30/5 vừa qua. Các chỉ huy trưởng của quân đội Iraq tin tưởng rằng thành phố Fallujah sẽ được giải phóng nội trong 48 đồng hồ tới đây. Hiện vẫn còn từ 400 đến 1000 phiến quân IS đang cố thủ trong thành phố này. Về phía dân chúng, người ta cũng ước tính hiện có khoảng 50 ngàn người đang bị mắc kẹt trong chiến trận. 

Quân đội Iraq tuyên bố phát động chiến dịch giải phóng Fallujah cách đây một tuần. Trong những ngày qua, họ đã giải phóng một số làng gần Fallujah. Thủ lĩnh của nhóm IS trong thành phố được biết dưới tên gọi Haji Hamza đã bị tiêu diệt. Trước cuộc tấn công, quân đội Iraq đã kêu gọi người dân rời khỏi thành phố.

Fallujah là thành phố đầu tiên của Iraq rơi vào tay IS năm 2014 và là một trong những thành trì quan trọng của tổ chức này, cách thủ đô Baghdad khoảng 65km về hướng tây. Đây cũng là thành phố có đông dân số theo Hồi giáo thuộc dòng Sunni đã từng đứng lên chống lại quân đội Mỹ khi bị chiếm đóng hồi năm 2003.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iraq mở cuộc tấn công cuối cùng ở Falluja, vây hãm IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.