Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bác bỏ cáo buộc không kích bệnh viện khiến 60 người chết

Theo Zing| 31/05/2016 21:18

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/5 bác bỏ cáo buộc từ Thổ Nhĩ Kỳ rằng máy bay Nga đã không kích một bệnh viện ở Syria khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.


Một vụ không kích xảy ra ở khu vực do phe nổi dậy Syria kiểm soát tại tỉnh Idlib ngày 30/5 khiến ít nhất hàng chục người thiệt mạng, bao gồm nhiều trẻ em.

Theo Sky News, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng ít nhất 60 người đã chết, trong khi Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói chỉ 23 người tử nạn. Một trong những địa điểm bị không kích dữ dội là bệnh viện địa phương.

Đây là vụ tấn công thương vong lớn nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đạt được có hiệu lực vào tháng 2.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ không kích mục tiêu IS tại thành phố Mosul, Iraq. Ảnh: Reuters


Ankara và SOHR cáo buộc các máy bay Nga đã tiến hành những vụ không kích này nhằm làm suy yếu sức mạnh của phe nổi dậy Syria, qua đó trợ giúp cho chính quyền Damascus.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov phủ nhận các cáo buộc này. "Thời gian qua máy bay Nga chưa từng thực hiện chiến đấu nào, không tiến hành vụ không kích nào, ở tỉnh Idlib", hãng Reuters đưa tin.

Ngoài lực lượng đối lập Syria, nhiều phe nhóm khác cũng hoạt động ở Idlib, như nhóm khủng bố Mặt trận Nursa thân al-Qaeda.

Ngày 15/3, Tổng thống Putin tuyên bố rút phần lớn binh sĩ Nga khỏi Syria. Nhà lãnh đạo Nga nói chiến dịch can thiệp quân sự cơ bản đã hoàn thành sứ mệnh. Tuy nhiên, Nga vẫn duy trì hiện diện quân sự ở Syria. Lực lượng này tiếp tục đóng ở cảng Tartus và căn cứ không quân ở Latakia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bác bỏ cáo buộc không kích bệnh viện khiến 60 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.