Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

Vĩnh Kỳ| 07/06/2016 08:50

(HNMO) - Ứng cử viên Hillary Clinton đã có đủ cam kết ủng hộ cần thiết từ các đại biểu để trở thành đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống và sẽ là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu danh sách ứng cử của một chính đảng lớn ở Mỹ.

Bà Clinton đã giành đủ số phiếu cần thiết để trở thành ứng viên chính thức đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.


Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã đạt con số 2.383 đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ đề cử tranh cử tổng thống Mỹ, theo thống kê của hãng tin AP. Kết quả này một phần đến từ chiến thắng lớn của bà trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Puerto Rico và sự ủng hộ của những siêu đại biểu vào phút chót.

Cụ thể, bà Clinton được 1.812 đại biểu ủng hộ trong những cuộc bầu cử sơ bộ, và được 571 siêu đại biểu tín nhiệm từ trước đó. 

Theo AP, bà Clinton đã bỏ ông Sanders ở khoảng cách khá xa, như dẫn đầu về hơn 3 triệu phiếu bầu phổ thông, hơn 291 đại biểu và 523 siêu đại biểu. Những con số này thậm chí cao hơn nhiều so với lần thất bại của bà trước ông Obama cách đây 8 năm.

Với kết quả này, bà Clinton có thể trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện cho một chính đảng ở Mỹ để tranh cử tổng thống.

Vào thời điểm AP công bố số liệu, bà Clinton và ông Sanders đều đang nỗ lực vận động tranh cử ở bang California. Khi trả lời một phóng viên, Sanders nói ông kiên quyết không bỏ cuộc không phải vì định kiến giới tính. "Vấn đề ở đây là trước tiên cần tập trung giành chiến thắng ở California. Điều thứ 2, như tôi từng nói, là chúng ta cần một ứng viên đánh bại Donald Trump, và tôi là đối thủ nặng ký hơn", Sanders nói. Ông Sanders khẳng định không rút lui và "sẽ nỗ lực để thay đổi suy nghĩ của các siêu đại biểu cho đến khi đại hội đảng diễn ra".

Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại Phidadelphia vào tháng 7 để chính thức chọn ra đề cử của đảng. Đến nay, phần lớn siêu đại biểu đều khẳng định sự ủng hộ của họ với bà Clinton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.