Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Nổ kho chứa động cơ tên lửa, hàng trăm người phải sơ tán

Mai Chi| 20/06/2016 21:56

(HNMO) - Một kho chứa động cơ tên lửa tại miền nam nước Nga đã bắt lửa và phát nổ trong quá trình bảo dưỡng khiến hàng trăm người phải sơ tán.

(Ảnh: TASS)


Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h20 ngày 20/6 (giờ Mát-xcơ-va) tại trường bắn Ashuluk gần thành phố Astrakhan thuộc miền nam nước Nga. Đây là nơi diễn tập phòng không và tiêu hủy đạn dược đã quá thời hạn sử dụng tại vùng biên giới của Nga và Kazakhstan. Một số nguồn tin cho biết khu vực này đã bị phá hủy hoàn toàn.

Theo hãng thông tấn TASS, tên lửa đẩy được sử dụng để phóng tàu vũ trụ vào quỹ đạo tầng thấp quanh trái đất đã bắt lửa và phát nổ trong kho. Động cơ tên lửa này thuộc hệ thống phòng không tầm cao S-75.

Một cuộc diễn tập tại trường bắn Ashuluk (Ảnh: Sputnik)


Lực lượng cứu hỏa đã lập tức có mặt và phong tỏa hiện trường, đồng thời nỗ lực dập tắt đám cháy. Chính quyền quận Kharabali cho biết đám cháy không gây ảnh hưởng tới người dân địa phương bởi khu vực có dân cư sinh sống gần nhất cách đó hơn 50km. Trong khi đó, hãng RT đưa tin ít nhất 600 người đã phải sơ tán khỏi khu vực diễn ra vụ nổ, bao gồm các quân nhân và người dân sống tại một thị trấn gần đó.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, không có ai bị thương sau sự việc này. Tuy nhiên, một số nguồn tin ban đầu khẳng định có ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Nổ kho chứa động cơ tên lửa, hàng trăm người phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.