Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa tầm trung

Vĩnh Kỳ| 23/06/2016 09:16

(HNMO) - Triều Tiên tuyên bố hôm qua (22/6) đã thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung có thể tấn công các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng Triều Tiên có khả năng tấn công toàn diện các cơ sở hoạt động của Mỹ ở Thái Bình Dương


Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi đích thân thị sát thử nghiệm tên lửa tầm trung ngày 22/6 cho biết, nước này đã hiện sở hữu khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương.

KCNA cho biết, vụ phóng thử tên lửa tầm trung Hwasong-10 (Sao hỏa) của nước này hôm qua đã thành công mà không ảnh hưởng tới an ninh của các nước láng giềng.

“Chúng tôi có khả năng tấn công toàn diện các cơ sở hoạt động của Mỹ ở Thái Bình Dương”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

Những tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử nghiệm liên tiếp 2 quả tên lửa tầm trung ở khu vực bờ biển phía đông sáng qua. Nguồn tin quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, trong khi lần phóng đầu tiên có vẻ thất bại với tên lửa chỉ bay được khoảng 150km thì quả thứ 2 bay được 400km trước khi nổ tung.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani nói rằng: "Quả tên lửa thứ hai bay khoảng 400km và đạt đến cao độ 1.000km cho thấy nó có thể hoạt động, ở một mức độ nào đó, như một tên lửa đạn đạo tầm trung thực thụ. Đây có thể coi là một mối đe dọa đến an ninh Nhật Bản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa tầm trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.