Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Ẩu đả bạo lực, 7 người bị đâm

Bảo Hạnh (Theo NPR, CNN)| 27/06/2016 11:36

Ít nhất 7 người bị thương trong cuộc ẩu đả bạo lực xảy ra ở TP Sacramento, bang California – Mỹ sau khi các thành viên của một nhóm người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đụng độ với người phản đối họ hôm 26-6.

Vụ ẩu đả xảy ra ngay bên ngoài nghị vện bang. Ịt nhất 7 người đã nhập viện do bị đâm, theo Sở Cứu hỏa Sacramento. Nhều người khác bị xây xước lẫn bầm tím.

Vụ bạo lực xảy ra trong cuộc biểu tình do nhóm Traditionalist Worker (TWP) và nhóm Golden State Skinheads đồng tổ chức. Cuộc biểu tình kết thúc trong máu me và hỗn loạn khi những kẻ tấn công vung vẩy vũ khí còn những người khác phát trực tiếp vụ ẩu đả lên mạng xã hội.

Theo lời ông George Granada, phát ngôn viên của Lực lượng Cảnh sát Tuần tra California, nhóm TWP có giấy phép tổ chức biểu tình vào buổi trưa ngày 26-6 gần trụ sở nghị vện bang. Sau đó, “một nhóm người khác gồm hơn 300 người hxuất hiện để ngăn chặn nhóm TWP biểu tình” – ông Granada cho biết.

“Hiện không rõ vụ ẩu đả được lên kế hoạch bao nhiêu phần" - phát ngôn viên Chris Harvey của Sở Cứu hỏa Sacramento trả lời đài CNN. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, chưa có ai bị bắt trong vụ bạo lực này.

Cuộc biểu tình kết thúc trong máu me và hỗn loạn. Ảnh: Dave Id

Người bị thương được đưa đến bệnh viện. Ảnh: AP


Hãng tin AP cho biết nhóm Traditional Workers được xem là một tổ chức chuyên “truyền bá chủ nghĩa da trắng thượng đẳng cho các học sinh trung học lẫn đại học”. Buổi tuần hành hôm 26-6 được nhóm này gọi là “biểu tình chống lại toàn cầu hóa và bảo vệ quyền tự do ngôn luận”.

“Chúng tôi biết rằng mình bị áp đảo. Chúng tôi sẽ trở lại. Đây là chiến thắng của nhóm bởi vì những người của phe bên kia bị thương nhiều hơn” – Matt Parrott, một thủ lĩnh nhóm, cho biết.

Trong khi đó, cô Yvette Felarca - một trong những người phản đối cuộc biểu tình của TWP - nói với đài CNN rằng cô đến để cho mọi người biết rằng quan điểm phân biệt chủng tộc và chống người nhập cư sẽ không được dung thứ. “Họ không được chào đón. Chúng tôi đã thành công trong việc dập tắt cuộc biểu tình đó” – cô Felarca khẳng định.

Đến chiều ngày 26-6, hiện trường vụ đụng độ đã được giải tán hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Ẩu đả bạo lực, 7 người bị đâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.