Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi Nga về vụ bắn hạ Su-24

Mai Chi| 27/06/2016 22:52

(HNMO) - Trong một tuyên bố vào hôm nay, Điện Kremlin cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi lời xin lỗi về vụ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 hồi tháng 11/2015.

Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một bức thư từ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, trong đó bày tỏ thiện chí cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và xin lỗi về việc bắn hạ máy bay quân sự của Nga.

Bản tuyên bố trích lời của Tổng thống Erdogan: “Tôi một lần nữa bày tỏ sự thông cảm và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình phi công Nga đã thiệt mạng, đồng thời tôi cũng muốn gửi một lời xin lỗi. Tôi coi gia đình của phi công người Nga cũng như một gia đình Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ điều gì để giảm đi nỗi đau và sự tổn thương mà chúng tôi đã gây ra cho họ”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan


Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay phản lực ném bom Su-24 của Nga tại vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria vào ngày 24/11 năm ngoái. Nước này cũng cho rằng máy bay trên đã vi phạm không phận của của mình.

Máy bay Su-24 của Nga bị Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào tháng 11 năm ngoái


Nga đã lập tức bác bỏ cáo buộc này và gọi đây là một hành động “đâm sau lưng của những kẻ đồng lõa khủng bố”. Tiếp theo đó là hàng loạt các gói trừng phạt kinh tế mà Nga áp dụng đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng trước, Tổng thống Erdogan từng tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với Nga nhưng chưa tìm ra biện pháp cụ thể. Trong khi đó, Mát-xcơ-va nhiều lần khẳng định những bước tiến mới tốt đẹp hơn trong mối quan hệ giữa hai nước chỉ có thể đạt được khi Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi về việc bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi Nga về vụ bắn hạ Su-24

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.