Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu Brexit: Tiếng Anh sẽ không còn là ngôn ngữ chính thức của EU

An Hy| 28/06/2016 09:03

(HNMO) – Tiếng Anh sẽ không còn là một trong các ngôn ngữ chính thức của Liên minh châu Âu (EU) sau khi Anh rời khỏi khối. Điều này có thể sẽ khiến cho Anh ngữ ít phổ biến hơn trong tương lai.

Tiếng Anh sẽ không còn là ngôn ngữ chính thức của EU.


Hôm qua (27/6), người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề Hiến pháp của Nghị viện châu Âu, bà Danuta Hubner cảnh báo rằng tiếng Anh sẽ không còn được lấy làm một trong những ngôn ngữ chính thức của EU sau khi Anh rời khỏi liên minh.

Hiện nay tiếng Anh là một trong 24 ngôn ngữ chính thức của EU bởi nước Anh coi đó là ngôn ngữ chính thức riêng của mình. Tuy nhiên, một khi Anh hoàn thành tiến trình rút khỏi khối, thì tiếng Anh cũng sẽ đánh mất vị trí của mình, bà Hubner cho biết.

“Chúng ta có một quy định… đó là mỗi quốc gia EU có quyền thông báo một ngôn ngữ chính thức của họ. Ireland sử dụng tiếng Gaelic, xứ Manta dùng tiếng Manta, do vậy chỉ có nước Anh chọn ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh”.

“Nếu không có Anh quốc, chúng ta sẽ không chọn tiếng Anh”, bà Hubner nói.

Bà Hubner cũng cho hay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được dùng để trao đổi công việc trong các cơ chế của châu Âu, không chỉ vậy “nó thực sự là thứ ngôn ngữ thống trị”, một trong những thứ tiếng được các công chức EU sử dụng thường xuyên nhất.

Quy định về các ngôn ngữ chính thức của EU sẽ phải được nhất trí thay đổi bởi 27 quốc gia còn lại nếu họ muốn giữ tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Brexit: Tiếng Anh sẽ không còn là ngôn ngữ chính thức của EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.