Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương vong do khủng bố sân bay Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 280 người

Bình Minh| 29/06/2016 21:16

(HNMO) – Hôm nay, 29/6, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liên hoàn ở sân bay Ataturk, thành phố Istanbul đã tăng lên con số 41 người và số người bị thương là 239 người.


Trong số 41 nạn nhân thiệt mạng có 23 người được xác định mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ và 13 người nước ngoài. Số còn lại chưa có thông tin về quốc tịch.

Cũng trong ngày hôm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố tổ chức một ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu này.

Các nhân viên y tế và xe cấp cứu có mặt tại hiện trường vụ đánh bom.


Tới nay, các nhà điều tra đang khẩn trương kiểm tra các đoạn băng do camera an ninh ghi lại, lời khai của các nhân chứng và các đoạn video hiện trường do người dân ghi lại để truy tìm dấu vết tội phạm.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nhận định, kết quả điều tra ban đầu cho thấy Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau vụ đánh bom liên hoàn này.

Trong vụ khủng bố kinh hoàng sáng nay, ba kẻ tấn công đã tới sân bay Ataturk bằng taxi, xả súng liên tiếp vào những người có mặt tại đây. Sau đó, chúng thực hiện 3 vụ đánh bom tự sát khi cảnh sát bắt đầu nổ súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương vong do khủng bố sân bay Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 280 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.