Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom kép ở Kabul, hơn 88 người thương vong

Vân An| 01/07/2016 09:11

(HNMO) - Những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công xe buýt chở học viên cảnh sát, giết chết ít nhất 30 người ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Trang tin NHK, LA Times cho biết, các vụ đánh bom xảy ra ngày hôm qua, 30/6. Ngoài số người chết, ít nhất 58 người khác đã bị thương.

Quân nổi dậy Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ việc này và cho biết, hơn 100 cảnh sát đã chết và hàng chục người bị thương trong các vụ đánh bom.

Vụ đánh bom đầu tiên nhắm vào các xe buýt chở học viên cảnh sát từ tỉnh Wardak về thủ đô Kabul, nơi có một trong những học viện cảnh sát lớn nhất Afghanistan. Đoàn xe bị đánh bom gồm có 5 xe, tổng cộng 231 người.

Hiện trường vụ đánh bom



Khi các học viên và sĩ quan cảnh sát đang khẩn trương giúp đỡ những người còn sống sót trong vụ nổ đầu tiên, kẻ đánh bom tự sát thứ hai lại cho nổ một phương tiện chứa đầy thuốc nổ.

Cảnh sát cho biết, những học viên cảnh sát thương vong chủ yếu có tuổi đời khoảng 25 tuổi. Một số người vừa tốt nghiệp và đang được đưa tới các khu vực mới để nhận nhiệm vụ.

Các cuộc tấn công trên xảy đến sau một chuỗi các vụ giết người và bắt cóc gần đây, nhắm mục tiêu vào những người du lịch tới Afghanistan. Trước đó, trong tháng 6, hơn 12 nhân viên an ninh đến từ Nepal đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tương tự nhắm vào một xe buýt nhỏ ở Kabul.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép ở Kabul, hơn 88 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.