Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm đánh bom sân bay Istanbul là người Nga

Hồng Anh| 01/07/2016 10:53

(HNMO) – Ngày 30/6, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được quốc tịch của 3 nghi phạm đánh bom liều chết ở sân bay Istanbul.


Theo một quan chức, các nghi phạm mang quốc tịch Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan. Thông báo này được đưa ra sau khi các đội cảnh sát chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành 16 cuộc bố ráp ở thành phố Istanbul, bắt giữ 13 người, trong đó có 3 người nước ngoài được cho là có liên quan tới vụ tấn công sân bay ngày 28/6 vừa qua.

Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đang ráo riết truy quét các phần tử IS sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở sân bay.


Một nguồn tin cảnh sát cho biết, 3 nghi phạm đánh bom liều chết thuộc nhóm gồm 7 phần tử, nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/5. Những tên này đã từng hoạt động tại căn cứ của IS ở Raqqa, Syria, mang theo áo vest tự sát và bom để sử dụng trong vụ tấn công.

Trong ngày xảy ra vụ tấn công, nhóm này đã khiến nhân viên an ninh sân bay nghi ngờ do mặc đồ mùa đông giữa mùa hè. Các tên khủng bố đã xả súng hàng loạt vào bảo vệ tại lối vào sảnh đi quốc tế của sân bay. Nhân viên an ninh đã nổ súng nhằm cố gắng tiêu diệt những kẻ tấn công nhưng không kịp do chúng lần lượt kích nổ bom mang trên người. 

Đến nay, tổng số người thương vong do vụ tấn công khủng bố ở sân bay Istanbul đã tăng lên con số 44 người thiệt mạng, trong đó có 19 người nước ngoài và 230 người bị thương. Trong số những người bị thương, 94 người vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm đánh bom sân bay Istanbul là người Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.