Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kuwait phá 3 âm mưu khủng bố của IS

H.Vân| 04/07/2016 08:54

(HNMO) - Hôm nay, 4/7, truyền thông Kuwait cho biết, nước này đã phá vỡ 3 âm mưu tấn công của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, trong đó có 1 vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo của người Shiite.


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, các âm mưu này bị đập tan trong cuộc tấn công của các lực lượng chức năng Kuwait, một số chiến binh đã bị bắt giữ.

"Các cơ quan an ninh Kuwait đã thực hiện 3 cuộc tấn công phủ đầu ở trong và ngoài nước, phá tan các âm mưu của IS nhắm vào Kuwait và bắt giữ một số thành viên IS", một tuyên bố của Bộ Nội vụ Kuwait cho biết.

Đám tang lớn đưa tiễn các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom năm ngoái của IS tại Kuwait



Tuyên bố này cũng bao gồm hình ảnh về một phụ nữ trung niên che kín mặt và năm nam thanh niên. Một người trong số này mang quốc tịch Kuwait, đã gia nhập IS và có kế hoạch đánh bom một nhà thờ Hồi giáo và một tòa nhà của Bộ Nội vụ trong tháng lễ Eid.

Cách đây 1 năm, Kuwait, nơi Mỹ đặt khá nhiều căn cứ quân sự, đã hứng chịu một cuộc tấn công vũ trang đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ. Một kẻ đánh bom tự sát người Ả Rập đã cho nổ tung mình bên trong một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite làm 27 người chết. IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Là một đồng minh của Mỹ và là láng giềng của Ả Rập Xê-út, Iraq, Kuwait thuộc liên minh 34 quốc gia đã tuyên bố chống lại IS và al-Qaeda ở Iraq, Syria, Libya, Ai Cập và Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kuwait phá 3 âm mưu khủng bố của IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.