Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Thủ tướng Canada diễu hành trong lễ hội đồng tính

An Hy| 04/07/2016 11:59

(HNMO) – Ông Justin Trudeau đã làm nên lịch sử khi trở thành Thủ tướng tại nhiệm đầu tiên của Canada tham gia cuộc diễu hành của người đồng tính ở Toronto.

Cuộc diễu hành diễn ra vào ngày 3/7 trong khuôn khổ Lễ hội Đồng tính kéo dài 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) ở Toronto. Trước đó, ông Trudeau bày tỏ trên Twitter: "Tôi mong muốn có mặt ở đó (cuộc diễu hành của người đồng tính) một lần nữa, lần này với tư cách là Thủ tướng”.

Sự hiện diện của ông Trudeau tại buổi diễu hành đã nhận được những tràng vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt của người tham gia.

Nhà chính trị trẻ tuổi xuất hiện một cách bình dị tại sự kiện với chiếc áo sơ mi màu hồng nhạt và quần jeans trắng, tay vẫy chiếc cờ Canada có đường viền họa tiết cầu vồng (màu sắc biểu tượng cho giới đồng tính).

Thủ tướng bắt tay những người đứng dọc hai bên đường trong lễ hội.

Nhiều người tham dự lễ hội tranh thủ chụp những bức hình "selfie" (ảnh tự chụp) cùng vị Thủ tướng trẻ tuổi.

Ông Justin Trudeau cũng từng tham gia cuộc diễu hành của người đồng tính năm ngoái. Ông là một người ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới).

Trên mọi đoạn đường, Thủ tướng cùng đoàn diễu hành đều nhận được sự đón chào nồng nhiệt của rất nhiều người ở hai bên đường.

Ước tính cuộc diễu hành năm nay có sự tham gia của khoảng 1 triệu người tham dự.

Được biết thành phố Toronto đã tăng cường siết chặt an ninh để đảm bảo an toàn trong các sự kiện, tuy nhiên không làm mất đi tinh thần của lễ hội.

Hình ảnh những lá cờ cầu vồng sặc sỡ sắc màu hiện diện khắp nơi trong lễ hội. Đây là hình ảnh biểu tượng của giới đồng tính.

Nhiều vật trang trí trong lễ hội đều được phối màu bắt mắt và rực rỡ theo lá cờ cầu vồng đặc trưng.

Lễ hội của người đồng tính diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với tinh thần chan hòa, cởi mở. Có thể bắt gặp không ít những hình ảnh ngộ nghĩnh như thế này trong buổi diễu hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Thủ tướng Canada diễu hành trong lễ hội đồng tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.