Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt tại Ấn Độ: 22 người chết, 170.000 người mất nhà cửa

Tiến Đạt| 11/07/2016 15:51

(HNMO) – Ngày 11/7 (giờ địa phương), mưa lớn gây ra lũ quét tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 170.000 người mất đi nhà cửa. Dự báo thời tiết cho biết mưa sẽ kéo dài trong những ngày tới.


Mùa mưa đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất nông nghiệp tại Ấn Độ nhưng năm nào mưa lớn cũng khiến nhiều người chết và huỷ hoại các công trình xây dựng. Theo cơ quan dự báo thời tiết trung ương, lượng mưa năm nay vượt 35% so với lượng mưa trung bình hàng năm.

Tại bang Madhya Pradesh, mực nước tăng ở mức độ báo động dọc theo sông Narmada khiến 20 người thiệt mạng và 70.000 người mất nhà cửa.

Lực lượng cứu hộ đã lội qua những vùng nước sâu để giải cứu phụ nữ và trẻ em tại những vùng nước lũ cuốn trong khi các thuyền bơm hơi được huy động hết công suất để đi tìm những người bị mắc kẹt trong vùng nội đô.

Một quan chức tại thủ phủ Bhopal cho biết: "Hàng ngàn người sẽ được di tản trong hôm nay. Chúng tôi làm việc hết công suất để thiết lập các trại cứu trợ. Cùng đó, Sở Y tế cũng đang trong quá trình phân phối thuốc để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát mùa mưa”.

Mùa mưa bão cũng đang tàn phá một số vùng hẻo lánh phía đông bắc nước này. Theo đó, mưa lớn cũng hoành hành tại vùng Assam chuyên trồng chè và khai thác dầu mỏ làm 2 người chết và hơn 100.000 người phải di tản lên vùng cao ngay lập tức.

Thực phẩm, quần áo và thuốc men cũng đang được phân phối tới những người dân có nhà bị lũ quét. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tại Ấn Độ: 22 người chết, 170.000 người mất nhà cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.