Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Thanh niên chết trong đồn cảnh sát, hàng nghìn người tuần hành

Theo TTXVN| 23/07/2016 14:08

Tối 22/7, hàng nghìn người đã đổ xuống đường phố tại thị trấn Beaumont-sur-Oise, miền Bắc nước Pháp, phản đối vụ việc nam thanh niên Adama Traore, 24 tuổi, bị chết không rõ nguyên nhân ngay tại phòng giam không lâu sau khi bị cảnh sát nước bắt giữ.

Người tuần hành giương cao biểu ngữ đòi công lí cho Adama.


Ước tính, tổng số người tham gia tuần hành và tưởng niệm nam thanh niên nói trên khoảng từ 1.500 đến 5.000 người. Hơn 150 cảnh sát địa phương đã được huy động để đảm bảo an ninh tại khu vực diễn ra tuần hành.

Theo các nhân viên điều tra, vụ việc xảy ra hôm 19/7. Adama Traore bị bắt giữ khi ngăn cản việc cảnh sát bắt giữ người anh trai của đối tượng này có liên quan đến một vụ tống tiền. Công tố viên địa phương Yves Jannier cho biết nam thanh niên nói trên đã rơi vào tình trạng bất tỉnh khi đang trên đường đưa đến đồn cảnh sát. Ngay lập tức, giới chức trách đã gọi nhân viên y tế đến để kiểm tra tình trạng của Adama Traore, song mọi chuyện đã quá muộn.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tại thời điểm tử vong, Adama Traore bị nhiễm trùng rất nặng, ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng. Các nhà điều tra khẳng định các nhân viên y tế tìm thấy một số vết lở loét trên thân thể Adama Traore, mà không phát hiện bất cứ dấu vết xâm hại nào.

Tuy nhiên, phía gia đình Adama Traore vẫn không chấp thuận lời giải thích từ phía cảnh sát và họ vẫn cáo buộc cảnh sát đã gây ra cái chết của nam thanh niên trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Thanh niên chết trong đồn cảnh sát, hàng nghìn người tuần hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.