Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 130 người thiệt mạng vì mưa lũ ở Trung Quốc

Vĩnh Kỳ| 23/07/2016 21:14

(HNMO) - Mưa lớn ở Trung Quốc đã giết chết ít nhất 130 người và buộc 16 triệu người phải sơ tán chỉ trong tuần này.

Mưa lớn kéo dài ở Trung Quốc đã gây thiệt hại nặng nề về người và của.


Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, tỉnh Hà Bắc chịu thiệt hại nặng nề nhất với 72 người thiệt mạng, 78 người mất tích, 8.6 triệu người sơ tán và gần 50.000 căn nhà bị tàn phá do mưa lớn gây lụt lội và sạt lở đất

Tại thị trấn Xingtai của tỉnh Hà Bắc, cảnh sát địa phương khẳng định nguyên nhân gây tử vong cao là do vỡ đê sông Qili. Tuy nhiên, người dân lại phàn nàn với truyền thông địa phương rằng họ không nhận được thông báo sơ tán khi nhà chức trách quyết định xả nước lũ từ một hồ chứa ở thượng nguồn.

Trong khi đó, tại tỉnh Hà Nam, 15 người thiệt mạng, 8 người mất tích và 7,2 triệu người phải sơ tán vì trận mưa lớn kèm theo bão, gió mạnh phá hủy 18.000 căn nhà.

Thương vong khác được ghi nhận ở miền Trung và Nam Trung Quốc. Tổng cộng 19 người chết ở tỉnh Quí Châu và thành phố Trùng Khánh, 16 người chết ở Hồ Bắc và 7 người chết ở Giang Tây.

Chỉ tính riêng mùa hè này, các đợt mưa lớn đã tàn phá khắp các vùng miền Trung Quốc, giết chết hơn 200 người.

Theo số liệu từ chính phủ Trung Quốc, hơn 1,5 triệu hecta mùa màng đã bị tàn phá, gây thiệt hại kinh tế hơn 20 tỉ nhân dân tệ (khoảng 4 tỉ USD). Ngân hành nhà nước hôm 22/7 cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tài chính cho những vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 130 người thiệt mạng vì mưa lũ ở Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.