Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức: Đã có thông tin về nghi phạm đánh bom kinh hoàng tại quán bar

Vân An| 25/07/2016 08:01

(HNMO) - Cảnh sát cho biết, ít nhất 1 người chết, 12 người bị thương trong vụ đánh bom ở một quán rượu vùng Ansbach, gần Nuremberg, Đức.

Trang tin Express dẫn lời quan chức Đức cho biết, trong số những người bị thương, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thị trưởng Ansbach Carda Seidel cho biết, vụ việc được gây ra bởi một thiết bị nổ.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào lúc 22h30 giờ địa phương ngày 24/7 tại một bar rượu trong khu phố cổ. Người đàn ông bị chết chính là kẻ đánh bom tự sát.

Các tin tức chưa được xác nhận cho biết, nhiều ngôi nhà gần đó đã được sơ tán. Lễ hội âm nhạc mở ở vùng phụ cận Ansbach đã lập tức bị hủy ngay sau vụ nổ, với khoảng 2.500 người dân đổ xô đến nơi an toàn.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường




Có thông tin cho biết, một người đàn ông đeo ba lô đã bị từ chối vào cửa lễ hội không lâu trước khi xảy ra vụ nổ xé tung quán bar đêm nổi tiếng trên, vốn cách căn cứ quân sự Mỹ chỉ vài km.

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng Nội vụ Bavarian Joachim Herrmann cho biết, vụ nổ là một hành động "cố tình" chứ không phải là một tai nạn. Ông khẳng định: "Hiện chúng tôi cho rằng đó không phải là một tai nạn".

Rất nhiều cảnh sát vũ trang đã có mặt tại hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh quán rượu đã bị phong tỏa. Một chiếc trực thăng quần thảo quanh khu vực hiện trường và các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân.

Lúc đầu, vụ nổ được cho là nổ khí gas, nhưng sau đó thông tin này bị bác bỏ.

Đức liên tiếp xảy ra nhiều vụ giết người những ngày vừa qua



Theo thông tin mới nhất từ Bộ trưởng Nội vụ Joachim Herrmann, nghi phạm đánh bom là một thanh niên Syria 27 tuổi. Y cũng chính là người đã bị từ chối vào cửa lễ hội âm nhạc mở ở Ansbach.

Nghi phạm đã sống ở Đức được 2 năm nhưng đã bị từ chối tị nạn tại nước này cách đây 1 năm.

Hiện chưa rõ nghi phạm có ý định giết những người khác hay chỉ định tự sát, nhưng y đã từng cố gắng tự tử hai lần và đã được điều trị tâm thần tại một bệnh viện ở Ansbach.

Đức hiện đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao sau một loạt các vụ việc những ngày qua.

Cũng trong ngày hôm qua, một người đàn ông Syria đã tấn công một phụ nữ đến chết và làm bị thương 2 người khác ở Reutlingen. Nghi phạm 21 tuổi đã hành động một mình và đã bị bắt.

Trước đó, ngày 22/7, 9 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng gần một trung tâm mua sắm ở Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Đã có thông tin về nghi phạm đánh bom kinh hoàng tại quán bar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.