Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chìm tàu chở 62 người ngoài khơi Malaysia

Bình Minh| 25/07/2016 14:04

(HNMO) – Hôm nay, 25/7, lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia cho biết họ đã vớt được 8 thi thể trong vụ lật thuyền ngoài khơi bang miền nam Johor, trong khi 20 người khác hiện vẫn mất tích.


Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chiếc tàu bị chìm chở tổng cộng 62 người, đều mang quốc tịch Indonesia và được cho là những người nhập cư bất hợp pháp.

Chiếc tàu đã bị lật do sóng mạnh vào đêm thứ 7 tuần trước. Cho tới nay, 34 hành khách đã được cứu sống và công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.


Một người đàn ông được cứu sống đau đớn khi nhớ lại khoảnh khắc mất đi người vợ đang mang thai: “Tôi không thể cứu được cô ấy mặc dù cô ấy ngồi ngay trên đùi tôi vào thời điểm xảy ra tai nạn. Tất cả giống như một cơn ác mộng kinh hoàng”.

Những hành khách được cứu sống đã được bàn giao cho cơ quan nhập cư Malaysia. Theo một quan chức giấu tên của cơ quan này, những người nhập cư bất hợp pháp tới từ Indonesia sẽ buộc phải quay về nước.

Những người được cứu sống nhưng không có giấy tờ hợp lệ cũng sẽ bị trục xuất. Giới chức trách Malaysia đã mở cuộc điều tra về vụ chìm tàu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu chở 62 người ngoài khơi Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.