Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cháy rừng vượt tầm kiểm soát, hơn 45.000 ngôi nhà bị đe dọa

Vân An| 25/07/2016 15:05

(HNMO) - Đám cháy lan quá nhanh trong đêm 24/7 đang đe dọa phá hủy những vùng đất rộng lớn ở California, Mỹ và có nguy cơ “bao kín” Hollywood trong khói và bụi.


Theo Express, hai vụ cháy rừng vượt khỏi tầm kiểm soát đã khiến các chân đồi từ Los Angeles tới các vùng lân cận trơ trụi khi hơn 25.000 mẫu đất bị bao kín trong biển lửa. Nhiệt độ cao và gió mạnh đã làm dấy lên những lo ngại tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

Hơn 900 nhân viên cứu hỏa được huy động dập lửa


Một thi thể đã được phát hiện bên ngoài một ngôi nhà ở Santa Clarita, cách Los Angeles khoảng 65km. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa sáng tỏ.

Những vụ cháy rừng hàng năm, thường được gọi là “Cát cháy”, đã bắt đầu hôm 22/7 vừa qua ở vùng Sand Canyon nhưng gió đã nhanh chóng xua lửa về phía rừng quốc gia Angeles.

Các nhà chức trách cho biết, hơn 900 nhân viên cứu hỏa hiện đang chiến đấu với ngọn lửa núi cùng với sự hỗ trợ của máy bay chuyên dụng. Khả năng 45.000 ngôi nhà có thể bị đe dọa.

Ngọn lửa hiện đang vượt khỏi tầm kiểm soát


Một con hổ Bengal đã phải dùng thuốc an thần và được xe tải chở đi trong khi khoảng 400 con ngựa và động vật khác đã được sơ tán khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã Waystation.

Trận hỏa hoạn lần này là một trong số hàng loạt trận hỏa hoạn đã xảy ra trong mùa hè năm nay. Thảm thực vật khô, những vùng đất toàn cây bụi và nhiệt độ cao đã khiến ngọn lửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cháy rừng vượt tầm kiểm soát, hơn 45.000 ngôi nhà bị đe dọa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.