Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện trường vụ đâm dao đẫm máu nhất nước Nhật từ sau Thế chiến II

An Hy| 26/07/2016 08:26

(HNMO) – Hôm nay (26/7), Nhật Bản đã chứng kiến vụ thảm sát đẫm máu nhất tại nước này kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Một người đàn ông đã đâm chết 19 người và làm bị thương 45 người khác vì "muốn loại bỏ hết người khuyết tật trên thế giới".

Vụ tấn công diễn ra ở trung tâm Tsukui Yamayuri, một cơ sở dành cho người khuyết tật ở Sagamihara, cách Tokyo khoảng 30 dặm về phía tây.

Khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng ngày 26/7 (theo giờ địa phương), một người đàn ông mang theo dao đã đột nhập vào trung tâm chăm sóc người khuyết tật và bắt đầu đâm điên loạn mọi người. Trong ảnh: Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri.

Ít nhất 19 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao, trong đó 20 người bị thương vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Trong ảnh: Hiện trường vụ thảm sát đã được niêm phong.

Khoảng 30 phút sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi báo về vụ tấn công, nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi đã đến đồn cảnh sát để tự thú. Trong ảnh: Cảnh sát và xe cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Nghi phạm tuyên bố với cảnh sát rằng động cơ hành động của mình là nhằm "loại bỏ hết người khuyết tật trên thế giới".

Cảnh sát hiện đang điều tra động cơ thực hiện vụ tấn công của nghi phạm. Trong khi đó, nhiều người đã lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn tới những bệnh nhân khuyết tật thiệt mạng trong vụ đâm dao.

Trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri nằm gần một số trường học của thành phố. Đây là nơi hơn 160 người khuyết tật được chăm sóc, giúp đỡ từ những sinh hoạt cơ bản hằng ngày như ăn uống, tắm giặt. Trong ảnh: Các nhân viên làm công tác cứu hộ tại hiện trường.

Vụ tấn công xảy ra tại Sagamihara, một thị trấn lâu nay vốn yên bình. Trong ảnh: Phóng viên báo chí tập trung đông tại nơi xảy ra vụ thảm sát.

Tại Nhật Bản, con số các vụ thảm sát là rất ít. Luật pháp nước này quy định rất chặt chẽ vấn đề kiểm soát vũ khí. Vụ tấn công xảy ra ở trung tâm Tsukui Yamayuri được cho là vụ giết người đẫm máu nhất tại Nhật kể từ sau Thế chiến II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ đâm dao đẫm máu nhất nước Nhật từ sau Thế chiến II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.