Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Ansbach, Đức

Vĩnh Kỳ| 26/07/2016 09:23

(HNMO) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tuyên bố, kẻ đánh bom tự sát ở Ansbach là một “chiến binh của Nhà nước Hồi giáo” và miêu tả vụ tấn công như một “hành động tử vì đạo”.

Hiện trường vụ tấn công đã được niêm phong. Ảnh: BBC


IS mới tuyên bố rằng người nhập cư gốc Syria 27 tuổi, nhân vật tự làm nổ tung mình và làm bị thương 15 người khác ở Ansbach, thuộc vùng Bavaria của Đức, là một “chiến binh” của tổ chức khủng bố này.

Hãng tin Amaq của IS dẫn lời một “nguồn tin nội bộ” nói rằng kẻ tấn công “thực hiện chiến dịch để hồi đáp lời kêu gọi nhắm mục tiêu vào các quốc gia trong liên minh đánh IS”.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện một đoạn video trong đi động của Mohammad Daleel - kẻ tấn công trên, trong đó cho thấy hắn đã đe dọa tấn công nước Đức và thề trung thành với IS. Xăng, axit, dây điện, sỏi, sắt hàn cũng được phát hiện trong căn hộ của đối tượng này.

Hiện, điện thoại và máy tính của Daleel đã bị cảnh sát thu giữ và đang được các chuyên gia phân tích, kiểm tra.

Trước đó, nghi phạm đã kích thiết bị nổ tại một nhà hàng ở Ansbach hôm 24/7 sau khi bị từ chối không cho vào tham dự một lễ hội âm nhạc. Sự việc đã khiến hơn hai nghìn người phải sơ tán.

Người này đã bị từ chối cho tị nạn năm ngoái, nhưng sau đó vẫn được phép ở lại Đức tạm thời vì tình hình chiến sự ở Syria. Quan chức Đức cho biết kẻ tấn công đã tìm cách tự sát hai lần trước đó và cũng từng được điều trị về tâm thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Ansbach, Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.